Daily Archives: Tháng Chín 10, 2011

Tạo menu động load từ SQL Server

Đối với các web developer chuyên nghiệp việc thì tạo một menu động được tải từ DB SQL Server là một việc rất đơn giản. Không chỉ họ có thể tạo menu 1 cấp mà còn có thể tạo ra một menu không giới hạn cấp với việc sữ dụng đệ quy
Nhưng với đa số các bạn mới làm quen với lập trình web hoặc chưa từng làm menu dạng này thì việc này là một trong những bài toàn đau đầu với họ

Hôm nay mình viết bài này nhằm hướng dẫn các bạn làm một menu động 1 cấp được load từ DB SQL Server ra trang ASP.NET mà không cần viết một câu lập trình nào cả bằng việc sữ dụng 2 control Repeater và SqlDataSource của ASP.NET
Trong bài này mình dùng Visual Studio 2008, các phiên bản khác không khác biệt nhiều
Xem tiếp

Tạo Menu đa cấp load từ SQL Server

Trong bài trước mình đã hướng dẫn các bạn tạo menu động 1 cấp load từ DB SQL Sever bằng cách sử dụng 2 control Repeater và SqlDataSource của ASP.NET
Với menu 1 cấp chúng ta hoàn toàn ko cần viết code lập trình vì với 2 control Repeater và SqlDataSource đã đủ làm việc đó. Nhưng với menu đa cấp (đặc biệt là ko giới hạn cấp) thì 2 control trên pó tay 🙂
Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn viết code để tạo menu không giới hạn cấp bằng cách dùng đệ qui
Ở đây mình không phân tích đệ qui là gì. Xem như mọi người đã biết 🙂
Xem tiếp