Nâng cấp WordPress phiên bản mới nhất bằng tay

Như các bạn đã biết, hiện nay WordPress là một CMS (Content Management System) được sử dụng rất nhiều vào các mục đích khác nhau như website thương mại, trang tin tức, blog cá nhân…Là một CMS nổi tiếng, được cộng đồng mạng hỗ trợ khá tốt nhưng không có nghĩa các website sử dụng WordPress làm nền tảng có thể an toàn trước các cuộc tấn công của hacker.

Một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ website là thường xuyên cập nhật các phiên bản và bản vá lỗi mới nhất từ nhà cung cấp. WordPress sẽ hiện thông báo cho các webmaster biết khi có phiên bản mới. Việc này diễn ra tự động.  Nhưng vì một lí do nào đó, bạn muốn nâng cấp website bằng tay thì vài thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn việc đó.

Lưu ý:  Để đề phòng mọi rủi ro có thể xảy ra, bạn nên backup toàn bộ website + database trước khi nâng cấp.

  1. Tải phiên bản WordPress mới nhất từ địa chỉ http://wordpress.org/download/ , giải nén file zip .
  2. Ghi đè những file trong thư mục WordPress phiên bản cũ trừ thư mục wp-content, file wp-config.phpvà  .htaccess bằng những file mới nhất mà bạn mới giải nén .

Sau đó, bạn trở lại trang web, đăng nhập vào trang quản trị, sẽ thấy thông báo như sau :

Nâng cấp WordPress phiên bản mới nhất bằng tay

 

Chọn Update WordPress Database

Nâng cấp WordPress phiên bản mới nhất bằng tay

 

Chọn nút Tiếp tục để hoàn thành.

Tổng kết,

Trên đây là hướng dẫn cơ bản để nâng cấp phiên bản WordPress mới nhất cho website. Trong lúc thực hiện đôi khi có có những sự cố không mong muốn thì các bạn hãy bình luận hoặc liên hệ để tôi có thể hỗ trợ các bạn tốt hơn. Thân ái !

Bình luận về bài viết này